Lựa Chọn Mua Đúng Loại Thùng Rác Theo Từng Không Gian Sống

Lựa chọn mua đúng loại thùng rác

Ở bất kỳ một không gian nào từ “Bình Dân” đến “Cao Cấp”, nhu cầu vứt bỏ rác là luôn luôn có. Để làm giảm đi sự ô nhiễm và góp phần nâng cao ý thức những người xung quanh. Bạn cần lựa chọn mua đúng loại thùng rác. Tuy nhiên xét về mẫu mã, tính thẩm mỹ, thì mỗi loại thùng rác chất lượng lại đảm nhiệm thích hợp cho một dạng không gian khác nhau. Không thể dùng lẫn lộn, sẽ gây sự mất liên kết không gian rất nhiều.

Lựa chọn mua đúng loại thùng rác theo từng không gian sao cho phù hợp

Mỗi không gian sống có một đặc điểm riêng biệt và rác thải của không gian đó, cũng cần được phân biệt khác nhau. Nên việc lựa chọn mua đúng loại thùng rác cũng phải phù hợp cho từng không gian sống đó.

Mục đích chung là làm giảm đi sự ô nhiễm và góp phần nâng cao ý thức những người xung quanh. Thùng rác rất đa dạng, khi chọn mua thùng rác, ta nên phân biệt được những điều này để áp dụng phù hợp hơn.

Tham khảo thêm bài viết khác: Thùng rác 60 lít Nhựa Tân Sài Gòn chất lượng nhất.

Lựa chọn mua đúng loại thùng rác
Lựa chọn mua đúng loại thùng rác chất lượng, giá cạnh tranh tại Nhựa Tân Sài Gòn

1. Mẹo sử dụng thùng rác bền lâu

  • Không bỏ các chất dễ gây cháy nổ, các chất có nhiệt độ cao hay chất có tính ăn mòn vào thùng rác công cộng.
  • Không bỏ vào thùng rác các loại vật liệu xây dựng có thể hóa cứng như bê tông, xi măng (kể cả xi măng khô). Vì đôi khi thùng rác vẫn chứa nước, chúng kết hợp với nhau sẽ đông kết rắn và bám chặt bên trong thùng.
  • Các loại thùng rác đều được khuyến cáo không ném mạnh từ độ cao trên hai mét. Đồng thời hạn chế các va đập mạnh vào thân thùng rác. Dù hầu hết các loại thùng rác hiện nay đều được chế tạo với các chất liệu có khả năng chịu lực khá tốt. Nhưng để đảm bảo về độ bền lâu dài, Bạn vẫn nên chú ý điều này.
  • Thường xuyên vệ sinh thùng rác để ngăn chặn nguy cơ phát triển của các loại vi khuẩn, vi trùng lây nhiễm gây hại cho sức khỏe. Nên vệ sinh bằng các loại chất tẩy rửa để đạt kết quả tốt nhất.

Note: Nếu là những loại thùng rác được thiết kế riêng đặt ở không gian trong nhà. Hãy lưu ý đặt chúng tại những nơi tránh ánh nắng trực tiếp. Hầu hết những loại thùng rác này thiên về tính thẩm mỹ cao hơn độ bền. Vì vậy cần được bảo quản tốt hơn.

Tham khảo thêm bài viết: Nguyên nhân khiến thùng rác nhanh hỏng

2. Mẹo lựa chọn thùng rác theo không gian sao cho phù hợp

Mỗi không gian sống và làm việc, đều có một đặc thù riêng phù hợp các loại thùng rác khác nhau;

Khu vực trường học;

  • Trường học, rác thải phát sinh trong một ngày là rất nhiều. Nên chọn thùng rác có kích thước lớn hoặc đặt nhiều thùng rác ở nhiều vị trí công cộng hơn.
  • Bạn nên lựa chọn thùng rác có chất liệu nhựa Composite hay nhựa HDPE. Loại chất liệu này ưu việt chống cháy, hạn chế ăn mòn, chịu tác động thời tiết, chịu lực.

Khu vực khu dân cư;

  • Khu vực dân cư, rác thải sinh hoạt phát sinh trong một ngày cũng là vô cùng lớn. Yêu cầu thùng rác có dung tích lớn đủ dùng và cần có bánh xe để dễ dàng di chuyển xử lý rác. Chất liệu lựa chọn nên là thùng rác nhựa HDPE.

Khu vực trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng;

  • Trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng… Là những nơi có tính nghiêm túc và yêu cầu cao hơn về tính thẩm mỹ cũng như độ tiện ích đi kèm sản phẩm.
  • Lựa chọn hàng đầu cho những không gian này là thùng rác văn phòng sang trọng, lịch sự. Nên có nắp đóng mở và có dạng chân đạp để hạn chế mùi cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ.

Khu vực khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp;

  • Những không gian sang trọng như; Khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp… Nên dùng các loại thùng rác inox sang trọng, đẳng cấp để tôn lên vẻ đẹp không gian sống.

Note: Lựa chọn đúng loại thùng rác là ưu tiên hàng đầu.

Lựa chọn thùng rác cho văn phòng
Lựa chọn thùng rác cho văn phòng bền đẹp, nhiều ưu đãi nhất tại TPHCM

Khi lựa chọn mua đúng loại thùng rác, cần chú ý đến những yếu tố quan trọng nào

Trong cuộc sống cá nhân hay cộng đồng của Chúng ta thì thùng rác có một vai rất quan trọng, và là một sản phẩm không thể thiếu. Hiện nay thùng đựng rác đang được sản xuất với rất nhiều loại với kiều dáng và chất liệu khác nhau.

Vậy khi lựa chọn mua đúng loại thùng rác, Chúng ta cần phải căn cứ vào những yếu tố nào để chọn mua được thùng rác phù hợp cho gia đình, xã hội?

1. Các loại thùng rác phổ biến hiện nay

  • Hiện nay, trên thị trường ta thấy có rất nhiều loại thùng rác nhựa như; Thùng rác nhựa Composite, nhựa HDPE, thùng rác nhựa PP, thùng rác phân loại… Và nhiều loại sản phẩm khác.
  • Mỗi loại lại có những kích thước, thiết kế và đặc tính riêng phù hợp cho từng khu vực, từng không gian sống, sinh hoạt và đều có mục đích cụ thể.

2. Lựa chọn mua đúng loại thùng rác theo nhu cầu

  • Đây là câu hỏi đầu tiên mà Chúng ta cần quan tâm khi muốn mua thùng rác.
  • Chúng ta cần phải trả lời được câu hỏi? Ai là người thường xuyên sử dụng thùng rác nhất? Những chiếc thùng rác đó có đặc điểm gì?
  • Yếu tố mà Bạn quan tâm đầu tiên khi chọn mua thùng rác là gì? Mẫu mã? Sự chuyên dụng? Độ bền hay sự tiện dụng? Mức giá Bạn có thể bỏ ra để mua là bao nhiêu…

Note: Khi trả lời được hết các câu hỏi trên thì Bạn sẽ xác định được nhu cầu cần thiết của mình và sẽ lựa chọn mua đúng loại thùng rác sát thực nhất.

Tham khảo thêm bài viết: Những dấu hiệu nhận biết thùng rác nhựa cao cấp

3. Chọn mua thùng rác theo địa điểm không gian

Với mỗi không gian, mỗi địa điểm riêng biệt thì các loại rác thải thu được cũng sẽ khác nhau;

  • Nếu Bạn sử dụng thùng rác cho gia đình, Bạn chỉ cần chọn loại có kích thước nhỏ, chứa vừa đủ lượng rác trong một ngày. Có nắp đậy để tránh việc mùi khó chịu bay ra hoặc có thể tránh được việc bị động vật xâm nhập. Ngoài ra còn để đảm bảo tính thẩm mỹ của thùng rác và vị trí đặt thùng.
  • Nếu sử dụng thùng rác cho văn phòng làm việc, Bạn cũng không cần sử dụng thùng rác có kích thước quá lớn nhưng Bạn cần số lượng thùng rác nhiều. Có thể bố trí một thùng trên một phòng có diện tích nhỏ hoặc nhiều thùng trên một phòng có diện tích lớn hơn…
  • Thùng đựng rác sử dụng trong văn phòng có thể được làm bằng sắt sơn tĩnh điện, nhựa hoặc inox… Sao cho chúng vừa đẹp vừa tạo được không gian đứng đắn, chuyên nghiệp cho chỗ làm.
  • Hay thùng rác đặt ở những nơi sang trọng thì cần phải quan tâm đến tính thẩm mỹ của nó. Ở đây Bạn có thể chọn các loại thùng rác đá hoa cương, hoặc inox.
Lựa chọn mua đúng thùng rác theo từng không gian sống
Lựa chọn mua đúng thùng rác theo từng không gian sống và làm việc

4. Chọn thùng rác theo độ bền

  • Cùng một loại thùng rác nhưng nếu Bạn sử dụng chúng trong nhà sẽ có độ bền khác so với việc để chúng ở ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mưa gió…
  • Hay nếu Bạn sử dụng thùng rác ở bệnh viện, phòng khám… Nơi chứa nhiều loại rác thải có tính độc hại hay ăn mòn cao, thì Bạn cần phải chọn lựa chất liệu phù hợp.

Với một số gợi ý về cách lựa chọn mua đúng loại thùng rác được đưa ra trên đây. Hy vọng Bạn đã có thêm thông tin để tham khảo. Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm thùng rác tại Công ty Nhựa Tân Sài Gòn. Chúng tôi là địa chỉ cung cấp sản phẩm nhựa công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Nếu Bạn đang tìm mua thùng rác công nghiệp, thùng rác công cộng, thùng rác y tế, thùng rác hình con thú… Hãy tham khảo một số mẫu tại Nhựa Tân Sài Gòn để có được sản phẩm chất lượng nhất.

Đây là link bài viết Lựa chọn mua đúng loại thùng rác tại Nhựa TSG: https://nhuatsg.com/tin-tuc/lua-chon-mua-dung-loai-thung-rac/

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng!

Sự hài lòng của Quý Khách hàng là niềm tự hào và giá trị mà Nhựa TSG hướng đến!