Tầm Quan Trọng Của Việc Phân Loại Rác Thải

Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải

Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải là một trong những việc làm cần thiết. Nhưng hầu như không phải ai cũng biết được tầm quan trọng và có ý thức cho điều này. Ngày nay, do sự phát triển ngày càng nhanh chóng, các loại chất thải từ đó cũng được hình thành với khối lượng vô cùng lớn. Nên việc phân loại rác thải là công cuộc giúp giảm thiểu lượng chất thải và bảo vệ môi trường ngay tại nguồn cần phân loại.

Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải ngay tại nhà?

Tuy đây là một công việc không quá to lớn. Nhưng nếu mỗi người đều tự giác phân loại rác thải tại nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích đến với môi trường sống, cụ thể như;

  • Phân loại rác thải còn giúp giảm đi một lượng rác thải ra môi trường một cách đáng kể. Tiết kiệm thêm nhiều khoản chi phí khác như thu gom, vận chuyển và xử lý.
  • Phân loại rác tại nhà còn góp phần giảm đi sự ô nhiễm môi trường. Nâng cao ý thức cộng đồng, sử dụng và bảo vệ hợp lý nguồn tài nguyên của Chúng ta.
  • Xây dựng ý thức phân loại rác thải và để rác đúng nơi quy định của mỗi người. Sẽ giúp giảm những chất thải rắn từ rác, mang lại nguồn kinh tế lớn từ các chất thải có khả năng tái chế và sử dụng lại.
  • Khi phân loại rác thải là Bạn đã góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên, tiết kiệm thời gian xử lý rác thải.
  • Mang lại nhiều lợi ích từ việc tận dụng nguồn chất thải đó vào công cuộc tái chế thành các sản phẩm khác… Có ích trong cuộc sống hằng ngày.
  • Như phục vụ cho công cuộc nuôi trồng, sinh hoạt hằng và còn cực kì thân thiện với môi trường.
  • Có thể nói, việc phân loại rác và tái chế chất thải tại nguồn. Đặc biệt là từ các hộ gia đình sẽ giúp cho công cuộc xử lý chất thải trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Mỗi người tự xây dựng cho mình ý thức và thói quen này để cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của Chúng ta nhé.
  • Để thuận tiện hơn trong việc phân loại rác thải và tầm quan trọng của việc phân loại rác thải. Bạn có thể tìm mua loại thùng rác công cộng phân loại 2 ngăn 40 lít cho gia đình của mình nhé.
Thùng rác 2 ngăn 40 lít
Thùng rác 2 ngăn 40 lít được phân phối với giá đại lý tại Công ty Nhựa Tân Sài Gòn

Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải sinh hoạt

Rác thải sinh hoạt hiện nay được chia thành 3 loại chính như; Rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế. Trong đó;

Rác thải hữu cơ

  • Là loại rác dễ dàng phân hủy… Có khả năng đưa vào sử dụng cùng với các loại chế phẩm vi sinh để sản xuất phân bón hoặc có thể làm thức ăn cho động vật.
  • Nguồn gốc của rác thải; Là từ các phần bỏ đi của thực phẩm sau khi lấy đi phần sử dụng để chế biến thức ăn cho con người… Hoặc thực phẩm thừa, hư hỏng không thế sử dụng, các loại lá cây, hoa, cỏ.

Tham khảo thêm bài viết hay nhất: Thùng rác nhựa tại Tân Sài Gòn.

Rác thải vô cơ

  • Là các loại rác không thể sử dụng được nữa và cũng không thể tái chế mà chỉ còn phương pháp xử lý đó là đốt hoặc chôn lấp.
  • Nguồn gốc rác vô cơ là các loại vật liệu xây dựng không thể sử dụng được, các loại bao bì; vỏ hộp không thể tái chế… Các loại túi ni lông thường được bỏ đi sau quá trình sử dụng như; Đựng hộp sữa, thực phẩm, những vật dụng, thiết bị trong nhà.

Rác thải tái chế

  • Là các loại rác khó phân hủy nhưng có thể đưa vào sản xuất, tái chế thành các sản phẩm có thể sử dụng được nhằm mục đích con người.
  • Rác tái chế thường là các chất vô cơ như; Giấy thải, các loại vỏ hộp chai, lọ, vỏ lon thực phẩm, kim loại…

Note: Hiện nay, với thói quen của đa số người dân là cho tất cả rác thải phát sinh trong ngày vào một bao rác.

Trong một bao rác bao gồm như; Thực phẩm thừa, lon nước, vỏ đồ hộp, chai lọ. Tất cả cho vào một bao như vậy mà không thông qua biện pháp phân loại nào.

Trong khi lượng rác, chất thải có thể đưa vào tái chế tương đối lớn. Nếu phân loại rác sẽ đưa một số vào làm tài nguyên cũng như giảm chi phí phát sinh khi xử lý.

Tham khảo thêm bài viết: Thùng rác 60 lít Nhựa Tân Sài Gòn bền đẹp tại TP.HCM.

Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải 1
Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải tại Công ty Nhựa Tân Sài Gòn

Các phương pháp xử lý và tầm quan trọng của việc phân loại rác thải

Sau khi rác đã được phân loại, người ta sẽ sử dụng 1 trong 3 phương pháp sau để xử lý chúng. Cụ thể như sau;

1. Sử dụng phương pháp chôn lấp

  • Đây là phương pháp đơn giản nhất và được ứng dụng khá nhiều tại Việt Nam.
  • Các loại rác thải sẽ được chôn theo từng lớp, đầm nén để giảm đi diện tích.
  • Sau mỗi lớp, người ta sẽ phủ lên một lớp đất để hạn chế côn trùng và mùi hôi thối.
  • Những bãi chôn lấp rác vệ sinh phải đáp ứng đúng theo hạng mục TCVN 261 – 2001 như; Xử lý nước rỉ từ rác, có hệ thống thu nước rỉ của rác. Có hệ thống thu khí, có hệ thống đường giao thông, cây xanh ngăn cách, nhà điều hành…
  • Phương pháp này có ưu điểm là chi phí xử lý khá rẻ… Không đòi hỏi những công nghệ tân tiến nên phù hợp với những nơi chưa có đủ điều kiện như nước ta.
  • Tuy nhiên, nó vẫn có những nhược điểm là phát sinh thêm mùi hôi, nước rỉ từ rác; có thêm nhiều côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, chuột…

Tham khảo thêm bài viết khác: Xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

2. Sử dụng phương pháp đốt

  • Đây là phương pháp xử lý chất thải bằng nhiệt độ cao sau khi đã được phân loại rác thải đúng cách. Sau đó chuyển hóa chúng thành tro và các chất khí, mang lại hiệu quả cực kỳ cao.
  • Phương pháp đốt có ưu điểm là giảm đi thể tích lượng rác thải một cách đáng kể.
  • Nhược điểm là chi phí đầu tư và xử lý rác khá cao.

3. Sử dụng phương pháp tái chế

  • Đây là phương pháp được ứng dụng nhiều nhất tại nước ta.
  • Tùy vào đặc điểm của rác mà có thể sử dụng theo nhiều phương pháp xử lý khác nhau.
  • Sau khi phân loại rác tại gia hoặc nhà máy. Người ta sẽ dựa vào tính chất của chúng mà tái chế thành phân compost… Hoặc ứng dụng vào các sinh hoạt của người dân.

Note: Như bạn đã thấy, phân loại rác thải là một trong những việc rất quan trọng. Giúp quá trình gom thu và xử lý chất thải có thể thực hiện một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Vậy nên, mỗi người Chúng ta hãy cùng xây dựng ý thức phân loại… Và tận dụng các loại rác rải ngay tại nguồn phân loại… Bằng cách sắm cho mình các loại thùng rác phân loại tại Nhựa Tân Sài Gòn.

Tham khảo thêm bài viết khác: Chất liệu sản xuất thùng rác nhựa HDPE, Composite, PP…

Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải
Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải, giúp giảm thiểu lượng rác thải

Như bạn đã thấy, tầm quan trọng của việc phân loại rác thải một trong những việc rất quan trọng. Giúp quá trình gom thu và xử lý chất thải có thể thực hiện một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Vậy nên, mỗi người Chúng ta hãy cùng xây dựng ý thức phân loại và tận dụng các loại rác rải ngay tại nhà… Bằng cách sắm cho mình các loại thùng rác nhựa HDPE tại Công ty Nhựa Tân Sài Gòn.

Chúng tôi cung cấp rất nhiều loại sản phẩm với mẫu mã và kích thước đa dạng. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc thùng rác phù hợp theo nhu cầu nhé.

Hãy gọi cho Chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí qua Hotline: 0394 438 439 | 0394 386 638… Hoặc kết nối trang Fanpage: Thùng Rác Nhựa Tân Sài Gòn.

Đây là link bài viết Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải tại Nhựa TSG: https://nhuatsg.com/tin-tuc/tam-quan-trong-cua-viec-phan-loai-rac-thai/

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng!

Sự hài lòng của Quý Khách hàng là niềm tự hào và giá trị mà Nhựa TSG hướng đến!