Mẹo Đơn Giản Xử Lý Rác Thải Trong Gia Đình Hiệu Quả Tại Nhựa TSG

Xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

Xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả sẽ giúp môi trường sống trở nên tốt hơn. Bài viết của Chúng tôi sẽ giúp Bạn thực hiện điều này!

Cách tốt nhất để làm xử lý rác thải sinh hoạt trong gia đình hiệu quả là giảm lượng rác được thải ra. Để làm điều này, Bạn có thể sử dụng các bao bì tái sử dụng để sau khi dùng xong có thể bán cho người thu mua đồng nát.

Nhiều sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh bán trên thị trường có bao bì có thể được tái chế. Do đó chúng vừa giúp Bạn tiết kiệm thời gian xử lý rác thải mà còn thân thiện với môi trường. Nhất là Bạn còn có thể kiếm thêm một ít tiền tiêu vặt từ việc bán đồng nát nữa.

Mỗi năm ở Việt Nam có hơn 15 triệu tấn chất thải mới. Trong đó chiếm 50% tổng số là rác thải từ các khu đô thị. Mặc dù việc thu gom rác thải đang được cải thiện trên khắp cả nước nhưng vẫn còn rất hạn chế. Đặc biệt ở các vùng nông thôn xa thành phố lớn.

Vì vậy, Chúng ta cần biết cách phân loại rác thải sinh hoạt cho đúng. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho Bạn trong việc xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả. Để có hiệu quả nhanh chóng và thân thiện với môi trường;

Xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả
Xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

Thận trọng khi xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

Có gần 100 bãi chôn lấp rác tại Việt Nam. Nhưng trong số đó chỉ có chưa đến 20 bãi rác được coi là vệ sinh. Số còn lại gây nguy hiểm cho người lao động và người vô gia cư đang sinh sống bằng việc nhặt rác ở các nơi này. Và còn góp phần vào vấn nạn ô nhiễm không khí của đất nước.

Để tiến hành quản lý rác thải sinh hoạt trong mỗi gia đình. Một trong những điều đầu tiên các gia đình có thể thực hiện là giảm thiểu việc xử lý rác bằng cách hạn chế xả rác.

Hãy thận trọng khi mua sắm và cố gắng hạn chế sử dụng bao bì không cần thiết. Thay vào đó Bạn có thể dùng túi vải đựng đồ để dùng được nhiều lần. Càng ít thải rác, Chúng ta càng góp phần giúp cho môi trường Việt Nam được cải thiện.

Tham khảo thêm bài viết: Thùng rác 60 lít Nhựa Tân Sài Gòn bán với giá tốt nhất tại Long An.

Mẹo đơn giản xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

Rác thải sinh hoạt quá nhiều khiến Bạn gặp khó khăn khi xử lý. Cùng xem hướng dẫn cách xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả và nhanh chóng. Mang đến cho Bạn môi trường sống trong lành.

1. Hạn chế sử dụng bao bì nilon một cách tối đa

  • Ở Việt Nam, với thói quen mua, bán hàng sử dụng túi nilon để đựng hàng, thực phẩm, thức ăn… Rất phổ biến.
  • Ước tính hàng ngày người tiêu dùng thải ra thậm chí hàng tấn túi nilon. Trong khi túi nilon gây ô nhiễm môi trường và khó phân hủy.
  • Khi đi siêu thị, đi chợ các bà nội trợ có thói quen chỉ đi tay không, chứ không mang theo rổ rá giống thời xưa. Khi về thì đủ thể loại hàng hóa được đựng bằng túi nilon. Thậm chí lồng hàng 2 đến 3 chiếc bọc nilon mang về rồi sau đó là xả ra môi trường. Việc này phục vụ nhu cầu của khách hàng và tạo sự tiện dụng.
  • Tuy nhiên, đổi lại, nó cũng tạo ra cho khách hàng một thói quen lạm dụng túi nilon. Một lượng lớn túi nilon sau khi sử dụng sẽ thải ra môi trường và mất cả trăm năm mới có thể phân hủy.
  • Để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do túi nilon cũng như giảm thiểu lượng rác thải cho gia đình Bạn. Thì nên dùng những sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường.
  • Ví dụ như: Túi giấy hoặc các túi vải tái sử dụng… Các loại thịt, cá thì hãy đựng trong các rổ nhựa.
Sử dụng túi vải phân loại rác thải
Sử dụng túi vải phân loại rác thải

2. Hạn chế sử dụng vật dụng chỉ dùng một lần

  • Vật dụng nhà bếp, sử dụng một lần như khăn giấy ăn, giấy ướt, chén, muỗng nhựa… Là những thứ cần hạn chế sử dụng hoặc tốt nhất là không dùng tới.
  • Điều này, Bạn sẽ thấy vô cùng có lợi vì thùng rác nhựa HDPE gia đình được giảm lượng rác đi đáng kể. Hơn nữa, các đồ dùng nhựa một lần thường không tốt cho sức khỏe.
Xử lý đồ dùng ăn uống dùng một lần
Xử lý đồ dùng ăn uống dùng một lần

3. Phân loại rác thải đúng cách và xử lý rác thải thật hợp lý

  • Phân loại rác thải đúng cách và khoa học sẽ giúp Bạn chọn ra một số loại rác có thể tái chế được. Và số lượng rác mang đi đổ sẽ ít lại.
  • Việc này cần đến dụng cụ vệ sinh trong nhà đó là thùng phân loại rác thải. Có thể chọn loại thùng rác công cộng khác nhau cho phù hợp phong thủy. Cũng như hợp với không gian sống.
  • Ví dụ: Thùng rác inox giả gỗ 2 ngăn, thùng rác inox 2 ngăn, thùng rác 2 ngăn 40 lít; thùng rác 3 ngăn 60 lít, thùng rác 4 ngăn 80 lít… Và thùng rác phân loại nắp lật 3 ngăn 180 lít…
  • Các loại thùng rác phân loại này có nhiều ngăn, mỗi ngăn tương ứng đựng một loại rác riêng; Rác hữu cơ, giấy, báo, hay lon, chai nhựa…

Tham khảo bài viết khác: Mẫu thùng rác nhựa có bánh xe tốt nhất hiện nay

Thùng rác nhựa phân loại nhiều ngăn
Thùng rác nhựa phân loại nhiều ngăn

Lựa chọn chất liệu tái sử dụng và phân loại rác thải cho công tác xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

Tất nhiên, là Bạn không thể nào hạn chế hoàn toàn việc phải dùng tới bao bì đựng đồ. Do đó hãy cố gắng sử dụng các bao bì có thể tái chế được. Các loại rác thải có thể bán cho đồng nát giúp giảm việc xử lý rác trong mỗi hộ gia đình.

Khi mua thực phẩm hoặc các chất tẩy vệ sinh. Hãy lựa chọn các sản phẩm đựng trong hộp bìa carton hoặc chai nhựa tái chế. Bạn có thể giảm một nửa công việc xử lý rác thải bằng cách mua sắm hợp lý. Vừa giúp giảm rác thải vừa bảo vệ môi trường.

Tham khảo thêm bài viết khác: Tầm quan trọng của việc phân loại rác thải

Phân loại rác thải và xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

  • Để góp phần bảo vệ môi trường, điều quan trọng là Bạn phải biết phân loại rác thải như thế nào cho đúng cách để chắc chắn các loại rác thải khác nhau được phân chia thành đúng loại.
  • Người ta ước tính rằng hơn 2 triệu tấn chất thải trong các bãi rác ở Việt Nam thực sự là những chất thải có thể thu gom đồng nát được.
  • Vì thế điều quan trọng nhất là Bạn cần biết những gì có thể và không thể tái chế.
  • Khi phân loại chất thải, hãy bỏ các đồ có thể tái chế như thẻ nhựa, giấy, các đồ nhựa, kim loại, thủy tinh và vải… Vào một thùng rác nhựa riêng, ở xa thùng rác chứa rác thải sinh hoạt.
Thùng rác inox 2 ngăn chất lượng
Thùng rác inox 2 ngăn chất lượng

Những điểm chính khi xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả

  • Giảm lượng rác thải sinh hoạt bằng việc thay đổi một số thói quen hàng ngày như sử dụng túi tái sử dụng thay vì túi nilon.
  • Hãy mua sắm một cách thông minh. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có hộp làm bằng chất liệu tái chế như bìa hoặc nhựa để dễ bán lại cho người thu mua đồng nát.
  • Chú ý phân loại rác thải trước khi bỏ vào thùng rác. Người ta ước tính rằng lượng rác thải có thể được tái chế nhưng không được phân loại ở các bãi rác đang gia tăng ở mức độ bùng phát.
  • Hầu hết các loại rác tái chế được như vỏ lon, chai nhựa… Đều có thể tái chế và sử dụng lại. Rác thải hữu cơ thì có thể ủ thành phân bón cho cây trồng. Nếu áp dụng được những cách này, chắc chắn số lượng rác trong thùng rác mỗi ngày đem đổ sẽ rất là ít.
  • Chỉ cần mỗi gia đình giảm tải một lượng rác thải mỗi ngày. Sẽ giúp môi trường sống thêm xanh và sạch hơn rất nhiều. Những mẹo trên đây chắc chắn sẽ giúp gia đình của Bạn giảm đi lượng rác thải đáng kể. Hãy nhanh chóng áp dụng sớm nhất mẹo đơn giản xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả nhé.

Nếu Bạn cần mua thùng phân loại rác nhiều ngăn cho gia đình có thể liên hệ đến Công ty TNHH Thương Mại Nhựa Tân Sài Gòn theo số Hotline: 0394 438 439 | 0394 386 638.

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp như; Thùng rác nhựa HDPE, thùng rác nhựa Composite, thùng rác inox, thùng rác đạp chân, thùng rác công cộng, thùng rác nhiều màu… Đang được nhiều đơn vị quan tâm và yêu thích sử dụng.

Đây là link bài viết Xử lý rác thải trong gia đình hiệu quả tại Nhựa TSG: https://nhuatsg.com/tin-tuc/xu-ly-rac-thai-trong-gia-dinh-hieu-qua/

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng!

Sự hài lòng của Quý Khách hàng là niềm tự hào và giá trị mà Nhựa TSG hướng đến!